TUẤN ANH HOTEL -Nhà nghỉ sang, xịn, giá rẻ nhất Suối Khoáng Tuyên Quang
TIỆN NGHI - LỊCH SỰ - SANG TRỌNG - GÍA RẺ

Có gara Ô TÔ XE MÁY và lối đi phía sau.

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Đặc Sản Cơm Lam Tuyên Quang

Cơm Lam Tuyên Quang không chỉ là món ăn cổ truyền, mà còn là món ăn ưa thích gắn với văn hoá tộc người, với sự sống, và theo tín ngưỡng dân gian gắn với mỗi vòng đời của con người. Đây là món ăn đậm hương rừng, được chế biến rất công phu, thuận theo nguyên lý âm dương ngũ hành. Gạo được nấu trong ống tre (Mộc), với thứ nước trong chính ống tre hoặc từ nước suối nguồn (Thủy), bằng ngọn lửa nhỏ (Hỏa), trên mặt đất nơi núi rừng hoang dã (Thổ)… ➡ Giá Bán: 110.000 đ/ 10cái.
Liên hệ trực tiếp: MINH MÙI 01659 326 167 
Đ/c: Nước Nóng, Phú Lâm, YS. TQ
►Xem thêm đặc sản LẠP SƯỜN:http://bit.ly/2eX8Z6Q

Chuẩn bị nấu cơm lam

Cơm lam được làm từ thân cây nứa, gạo nếp và nước suối.Ống lam làm bằng cây nứa non (lấy những cây lá bắt đầu ra lá cánh bướm hay còn gọi là bánh cây bánh tẻ) sau đó ngâm gạo, vo sạch, rắc ít muối, trộn đều rồi cho vào ống lam. 
Đặc sản cơm lam Suối Khoáng Mỹ Lâm

Khi cho gạo vào ống lam không được nén chặt quá mà nên để cách miệng ống lam khoảng 4 - 6 cm, sau đó đổ nước cách miệng ống lam 2 - 4 cm, rồi lấy lá dong hay lá chuối đậy nắp thật chặt. Tuy nhiên, việc nướng cơm lam thế nào lại là một nghệ thuật. Khi nướng cần phải xoay đều tay để cơm chín đều. 

Thông thường thì nướng khoảng 30-40 phút thì cơm chín, sau đó bóc lớp vỏ cháy bên ngoài rồi thưởng thức.
-Quý khách đến Tuyên Quang có thể vào khu vực bệnh viện điều dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm.sau khi tắm nước suối khoáng tự nhiên quý khách có thể thưởng thức ngay những ống cơm lam nóng hổi chấm muối vừng đen.
-Hoặc mọi người ở xa muốn thưởng thức cơm lam hay mua về làm quà thì có thể liên hệ ( Đặc Sản Tuyên Quang ) của mình để được phục vụ.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét